มาดูข้อเสนอของ ส.ว.จเด็จ อินสว่าง กันก่อน ส.ว.จเด็จ ให้สัมภาษณ์ สื่อเมื่อวานนี้ (31 พ.ค.66) แสดงความเห็น ต่อบรรยากาศทางการเมืองขณะนี้ บอกว่า มีแนวคิดอยากเสนอ ในชั้นกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ในฐานะรองประธาน กมธ. ว่า ควรจะมีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ให้ทุกพรรคการเมือง นำข้อดีของตนเอง มาร่วมทำงานเพื่อบ้านเมืองประสานประโยชน์ พุ่งเป้าไปที่ความมั่นคงของชาติ เน้นสร้างความแข็งแกร่งของสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ มองว่าไม่จำเป็นว่า รัฐบาลแห่งชาติ จะตั้งเมื่อมีความขัดแย้ง หรือมีปัญหา และเวลานี้ไม่มีสัญญาณขัดแย้งใดๆ ก็ไม่จำเป็นต้องให้เกิดความขัดแย้ง หรือ รอให้เกิดหรอก ตั้งได้เลย รัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ห้าม เชื่อว่ามีหนทางทำได้ อยู่ที่ว่า จะทำหรือไม่คำพูดจาก สล็อต true wallet

 การเมืองเดือด! ส.ว.จเด็จ เสนอตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

นาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย ไม่รอช้า ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ ระบุว่า ไม่ต้องงดใช้ธรรมนูญ เพื่อตั้งรัฐบาลแห่งชาติหรอก แค่งดใช้มาตราเดียวพอ คือเรื่อง ไม่ต้องให้ ส.ว. 250 คน มาเลือกนายกฯ เราก็ได้รัฐบาลแห่งประชาชนแล้ว

พร้อมกับติดเครื่องหมายแฮชแท็ก #ส.ว.มีไว้ทำไม

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อ กรณี กกต.พิจารณา ปม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถือหุ้นสื่อ ขัดต่อคุณสมบัติการเป็น ส.ส.หรือไม่ ซึ่ง นายวิษณุบอกว่า ต้องดูว่าผู้ร้อง ร้องประเด็นใด ถ้า ร้องให้ขาดจากการเป็น ส.ส. ก็ยังเป็นนายกฯได้ เพราะนายกฯ ไม่ต้องเป็น ส.ส.ก็ได้ แต่หากร้องว่าให้ขาดจากความเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ยังเป็น ส.ส.ได้

แต่ถ้าร้องทั้ง 2 เรื่อง ก็อาจกระทบไปอีกประเด็น คือ การรับรองสมาชิกพรรคก้าวไกลของนายพิธา หากมีการร้องประเด็นนี้ด้วย ก็จะต้องมีการเลือกตั้งซ่อมใหม่ทั้งหมด เหมือนในอดีตที่คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยาของนายทักษิณ ชินวัตร ไปกาลงคะแนน และมีคนไปถ่ายไว้ ซึ่งเกิดเหตุเพียงคูหาเดียว แต่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนั้นโมฆะทั้งประเทศ ฉะนั้นกรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน หากมีการเลือกตั้งซ่อมก็ต้องเลือกตั้งใหม่ทั้งประเทศ

ซึ่งนายพิธา ก็ตอบคำถามสื่อ ถึงประเด็นนี้ ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่พรรคก้าวไกลเตรียมรองรับสถานการณ์ไว้หลายรูปแบบแล้ว พร้อมชี้แจงในทุกรูปแบบที่ออกมา ตอนนี้อย่าเพิ่งตีตนไปก่อนไข้

By admin